วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ประวัติความเป็นมาของการทำคุกกี้

                                      ประวัติความเป็นมาของการทำคุกกี้





ประวัติของคุกกี้

                            ปัจจุบันวัฒนธรรมทางตะวันตกในหลายด้านได้ถูกเผยแพร่ในเมืองไทยย่างหลากลายทั้งวัฒนธรรมการแต่งกาย วัฒนธรรมในด้านความคิดด้านความเชื่อ รวมทั้งวัฒนธรรมด้านอาหารและหนึ่งในอาหารหวานยอดนิยมอันท่าจากวัฒนธรรมที่เผยแพร่เช่นนี้ก็หนีไม่พ้น คุกกี้ ที่มีหลากหลายรสชาติ หลากหลายรูปแบบให้เลือกซื้อคุกกี้โดยทั่วไปมีส่วนผสมกับแป้งและน้ำตาลเป็นส่วนใหญ่ หากรับประทานมากเกินไปอาจก่อให้เกิดโรคอ้วน




ความหมายคุกกี้
                      คุกกี้ คือขนมอบชิ้นเล็ก ๆ รูปร่างแบน ซึ่งทำจากแป้งสาลี คำว่าคุกกี้มีที่มาจากคำในภาษาดัตช์ koekje ซึ่งหมายถึง "เค้กชิ้นเล็ก ๆ" แรกเริ่มเดิมทีนั้น คุกกี้ทำโดยการแบ่งแป้งขนมเค้กที่ผสมแล้วออกมาส่วนหนึ่ง จากนั้นแบ่งออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วนำเข้าเตาอบ เพื่อทดสอบอุณหภูมิที่จะใช้อบขนมเค้ก คำว่า "คุกกี้" (cookie) ใช้กันในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ในขณะที่ในสหราชอาณาจักรจะเรียกขนมแบบเดียวกันนี้ว่า "บิสกิต" (biscuit)





        
              คุกกี้เป็นขนมประเภทบีสเก็ตมีลักษณะเป็นชิ้นขนาดเล็ก ตกแต่งด้วยผลไม้ หรือธัญพืชเนื้อขนมนุ่มนวลและกรอบ  สามารถเก็บไว้ได้นานกว่าขนมอื่นๆเหมาะสำหรับเป็นของว่าง รับประทานกับเครื่องดื่มชนิดต่างๆได้   การทำคุกกี้ มีส่วนผสมน้อยและวิธีทำที่ไม่ยุ่งยาก   นอกจากจะเอาไว้รับประทานแล้ว ยังทำเพื่อจำหน่ายได้ด้วย




                         พวกเราจึงมีความเห็นตรงกันที่จะทำคุกกี้ธัญพืช ช่วยลดอัตราเสี่ยง ในการเกิดโรคอ้วน เนื่องจากส่วนผสมในคุกกี้เป็นธัญพืช นอกจากนี้ยังเป็นการร้างสรรค์  ผลิตภัณฑ์ให้แปลกใหม่น่าสนใจและมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย ส่งผลให้เกิดอาชีพได้  เละพัฒนาปรับปรุงขนมคุกกี้ให้เข้ากับวัฒนธรรมไทย









ศึกษาต่อตามเว็บไซต์ด้านล่างเลยนะค











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น